Những cách làm đẹp từ đầu đến chân với chuối chín ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Friday, January 8, 2016

Posted by Hiền Hồ | File under : , , ,

Chỉ với 1 quả chuối chín bạn cũng có thể chăm sóc cho vẻ đẹp từ đầu đến chân.

1. Chăm sóc da mặt mịn màng

Cách 1: Nghiền nhỏ 1 quả chuối chín trong bát rồi thêm 1 thìa sữa tươi và 1 thìa bột yến mạch. Dùng thìa khuấy đều tất cả thành hỗn hợp và bội lên làn da trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Cách làm này giúp làn da rạng rỡ và mịn màng hơn.

Cách 2: Nghiền nhỏ quả chuối chín rồi trộn với 1 thìa mật ong rồi áp dụng lên làn da. Chờ trong 15 phút đủ để mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước ấm để làn da mịn màng.

Cách 3: Để loại bỏ những đốm đen trên làn da, bạn có thể nghiền nhỏ 1 quả chuối rồi trộn với vài thìa nước chanh rồi sử dụng chúng mát xa lên làn da. Nhờ sự hỗ trợ của nước chanh, các đốm đen nhanh chóng được làm sạch.

Cách 3: Khi làn da có hiện tượng xuất hiện nhiều nếp nhăn bạn có thể kết hợp 1 quả chuối chín cùng với 1 quả bơ  chín nghiền nhỏ rồi áp dụng lên khuôn mặt. Rửa sạch khuôn mặt sau 15 phút để giúp làn da căng mịn.

Cách 4: Trộn đều một quả chuối chín đã được nghiền nhỏ với 1 thìa sữa dừa và 1 thìa bột yến mạch rồi áp dụng lên làn da và rửa sạch sau 10 phút.

Cách 5: Chuối cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ tẩy tế bào chết cho làn da. Trộn đều 1 thìa đường với 1 quả chuối chín nghiền nhỏ và sử dụng để chà xát lên khuôn mặt rồi rửa sạch với nước ấm.

nhung cach lam dep tu dau den chan voi chuoi chin 25fa86 Những cách làm đẹp từ đầu đến chân với chuối chín

Chuối chín giúp da mặt mịn màng

2. Chuối giải quyết các vấn đề về da

Khi làn da gặp phải một số vấn đề phức tạp như mẩn ngứa, vết bầm hay thâm quầng dưới mắt… bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chuối chín.

*Giảm thâm quầng dưới mắt

Những vết thâm quầng dưới mắt xuất hiện khi cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi… Do đó, nếu bạn có thể ngủ một giấc ngủ sâu sẽ làm giảm đi hiện tượng thâm quầng mắt.

Trước khi đi ngủ, bạn nên ăn một quả chuối để lượng kali có trong chúng giúp bạn giảm bớt căng thẳng và đi vào giấc ngủ ngon lành. Trong quả chuối có chứa nhiều kali và loại hormone giúp não được thư giãn từ đó giúp bạn có được giấc ngủ tự nhiên.

* Điều trị da ngứa

Khi làn da bị ngứa hay mẩn đỏ có thể sử dụng vỏ chuối để chà xát lên khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút sẽ làm giảm hiện tượng ngứa ngáy khó chịu.

* Điều trị hiện tượng nứt gót chân

Làn da dưới gót chân có thể sẽ bị nứt nẻ khi chúng bị khô, thiếu độ ẩm. Nghiền nhỏ 2 quả chuối chín trong bát rồi áp dụng lên khu  vực làn da dưới gót chân bị khô và nứt nẻ. Để chúng trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm để gót chân mềm mại hơn.

nhung cach lam dep tu dau den chan voi chuoi chin a35991 Những cách làm đẹp từ đầu đến chân với chuối chín

Ăn chuối giúp dáng đẹp, da rạng rỡ

3. Chuối chăm sóc tóc mượt

Cách 1: Khi bạn gặp phải hiện tượng gàu xuất hiện nhiều gây ra sự rắc rối hãy nghiền một quả chuối chín rồi thêm 2 thìa mật ong rồi áp dụng lên mái tóc. Sử dụng mũ tắm để ủ chúng trong 15 phút, sau đó xả sạch với nước ấm.

Cách 2: Muốn khắc phục hiện tượng tóc khô và gãy rụng bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ chuối chín. Nghiền nhỏ 1 quả chuối và 1 quả bơ chín trong bát, sau đó thêm 2 thìa sữa dừa và trộn đều tạo thành hỗn hợp rồi vôi  lên mái tóc. Hãy thư giãn trong 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. (Bạn có thể thay thế sữa dừa bằng sữa chua cũng có tác dụng tương tự).

Cách 3: Để giúp sợi tóc kéo dài tuổi thọ, bạn có thể nghiền quả chuối chín rồi trộn đều với ¼ chén dầu ô liu và một lòng trắng trứng gà rồi áp dụng lên mái tóc. Sau 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

nhung cach lam dep tu dau den chan voi chuoi chin 6365c8 Những cách làm đẹp từ đầu đến chân với chuối chín

Chuối cũng giúp chị em chăm sóc cho mái tóc mượt

Theo Kenhphunu

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Những cách làm đẹp từ đầu đến chân với chuối chín
Tin tức giải trí » Làm đẹp

0 nhận xét:

Post a Comment