7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Wednesday, March 14, 2018

Posted by Hiền Hồ |

Dù dưỡng da đầy đủ đến đâu mà quên thoa kem chống nắng thì công cuộc làm đẹp trước đó sẽ trở thành vô ích.

7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên - Hình 1

Dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu

Loại sữa rửa mặt làm sạch sâu chỉ nên dùng vào buổi tối để giúp loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau cả ngày làm việc. Vào buổi sáng, da dễ bị mất nước sau giấc ngủ dài, bạn chỉ nên dùng sản phẩm làm sạch nhẹ, không tạo bọt, có độ pH từ 5 đến 5,5 để giúp da vừa sạch vừa mềm mịn.

7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên - Hình 2

Dùng nước rửa mặt quá nóng

Vào buổi sáng, nhất là trong những ngày trời lạnh, việc phải rửa mặt với nước lạnh có thể coi là một cực hình. Tuy nhiên, nếu dùng nước quá nóng để rửa mặt, làn da sẽ mất đi độ ẩm, dẫn đến tình trạng khô nẻ. Bạn chỉ nên sử dụng nước mát để rửa mặt.

7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên - Hình 3

Tẩy da chết

Tẩy da chết chỉ nên thực hiện vào buổi tối. Việc tẩy tế bào chết vào buổi sáng có thể khiến da bị kích ứng. Chưa kể, sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên đắp mặt nạ hoặc ít nhất là dùng một lớp kem dưỡng dày để phục hồi độ ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da. Đây lại là điều không được khuyến khích vào buổi sáng.

7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên - Hình 4

Dùng sản phẩm chứa retinol

Sản phẩm chứa retinol cũng được chuyên gia da liễu khuyên dùng vào buổi tối. Sản phẩm này thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da nhưng cũng khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng. Nếu sử dụng vào buổi sáng, da sẽ dễ bị kích ứng khi bạn ra ngoài.

7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên - Hình 5

Dùng quá nhiều sản phẩm

Việc thoa quá nhiều lớp dưỡng da không được khuyến khích vào buổi sáng vì nó vừa làm bạn tốn thời gian, làn da cũng không kịp thẩm thấu, làm việc dưỡng da trở nên vô ích. Chưa kể, lớp dưỡng dày có thể trở thành tấm màng hút bụi bẩn, gây bít tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn.

7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên - Hình 6

Thoa kem dưỡng da đậm đặc

Cho dù thời tiết khô bạn cũng không nên dùng kem dưỡng ẩm quá đậm đặc vào buổi sáng vì làn da sẽ không có đủ thời gian thẩm thấu. Chỉ nên dùng kem dưỡng có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thấm vào da, không gây nhờn dính.

7 lỗi khi chăm sóc da buổi sáng khiến da mãi không đẹp lên - Hình 7

Quên thoa kem chống nắng

Dù bạn có thoa đủ các lớp dưỡng mà bỏ quên kem chống nắng thì cũng sẽ thành tốn công vô ích. Không có lớp chống nắng bảo vệ, làn da sẽ phải chịu ảnh hưởng lớn từ các tia cực tím có hại và sự ô nhiễm không khí, dẫn đến sạm nám và nhiều vấn đề da liễu khác.

Giang Nguyên

Theo Ngoisao.net

Tin liên quan

0 nhận xét:

Post a Comment