“Lời hẹn miền thổ cẩm” bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Kon Tum ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Sunday, December 16, 2018

Với chủ đề nghệ thuật “Lời hẹn miền thổ cẩm”, đêm bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 tràn ngập tiếng cồng chiêng và nhịp xoang truyền thống. Đây là những âm thanh, điệu vũ đặc trưng của đại ngàn vốn là linh hồn của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Điểm nhấn trong đêm giã bạn là phần trình diễn thời trang của các chàng trai, cô gái 7 dân tộc bản địa tỉnh Kon Tum, gồm: Sê đăng, Ba nar, Giẻ- Triêng, Gia rai, B’râu, Rơ măm và H’rê.

"loi hen mien tho cam" be mac tuan van hoa - du lich kon tum hinh 1
Tuần Văn hóa - Du lịch Kon Tum lần thứ 4 bế mạc tối 16/12.

Cùng với những bộ trang phục truyền thống, lấy cảm hứng từ hoa văn, phong cách đặc trưng, các nhà thiết kế thời trang đã cách điệu thành trang phục dùng trong lễ hội, sinh hoạt hàng ngày và công sở lịch lãm hiện đại. Đây cũng là lần đầu tiên 42 mẫu trang phục độc đáo và bản sắc được giới thiệu với công chúng. Trong Lễ bế mạc, ghi nhận những đóng góp tích cực của các nghệ nhân, nghệ sỹ đã làm nên thành công của Tuần Văn hóa- Du lịch Kon Tum lần thứ 4 năm 2018, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho 17 Đoàn tham gia.

PC_Article_Middle

Bà Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, cho biết: “Tuần văn hóa được đông đảo nghệ nhân, diễn viên của các tỉnh Tây Nguyên cũng như Quảng Nam, Quảng Ngãi và An Giang tham gia rất tích cực trong việc thực hiện trong các hoạt động của khuôn khổ Tuần văn hóa.

Qua các hoạt động bên lề, đặc biệt là hoạt động gặp gỡ, trao đổi với 20 doanh nghiệp của Hàn Quốc thì các doanh nghiệp bước đầu cũng đã có khảo sát, tìm hiểu và mong muốn được hợp tác đầu tư với tỉnh Kon Tum. Thông qua hoạt động lễ hội việc bảo tồn phát huy giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng cũng đã được phục dựng, được bảo tồn phát huy hơn nữa”./.

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

0 nhận xét:

Post a Comment