Hoàng Yến Chibi: “Chồng phải kiếm bằng hoặc nhiều tiền hơn tôi“ ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Wednesday, February 26, 2020

Gương mặt trẻ con, trong sáng, nhưng ở tuổi 25, Hoàng Yến Chibi có những suy nghĩ già dặn và trưởng thành hơn tuổi. Ít ai biết, để có được ngày hôm nay, cô đi lên từ con số 0 và phải trải qua tuổi thơ gian khó.

"Tính tôi già hơn tuổi"

PV: Hoàng Yến Chibi có thể chia sẻ về vai diễn cô xe ôm trong bộ phim “Cuốc xe nửa đêm”?

Hoàng Yến Chibi: Trong phim, tôi vào vai Thư-một cô nàng mạnh mẽ, ngổ ngáo, cá tính nên đôi chỗ sẽ hơi bị gồng. Tôi nhớ nhất những lần tập xe máy. Trước đây tôi chỉ đi xe ga thôi, không đi xe số nhiều nên tôi cũng rất bối rối. Lần đầu chạy xe số, tôi khá lóng ngóng. Trong khi chiếc xe Cup đó rất nhỏ, mỗi lần chạy phải lạng lách, quay đầu rồi còn chở thêm anh Tuyên (diễn viên Quách Ngọc Tuyên) cao lớn nên tôi bị ngã khá nhiều.

hoang yen chibi: "chong phai kiem bang hoac nhieu tien hon toi" hinh 1
Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên trong "Cuốc xe nửa đêm".

Bộ phim này tôi quay cách đây đã 3 năm nên mong mọi người nhìn nhận với một Hoàng Yến Chibi của 3 năm trước. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên tôi quay vào buổi đêm. Một tháng quay là 30 đêm phải thức trắng, vì không quen giờ giấc nên tôi rất mệt. Bởi vậy tôi mong khán giả có cái nhìn nhẹ nhàng hơn với vai Thư của Hoàng Yến Chibi.

PV: Xem lại phim, có những điểm gì Hoàng Yến Chibi chưa hài lòng về bản thân?

Hoàng Yến Chibi: 3 năm trước, tôi vẫn còn trẻ con lắm. Hồi đó tôi khái tính, không thích cái gì là thể hiện ra mặt, tính cách thẳng thắn quá nên không làm hài lòng nhiều người. Nhiều khi anh Tuyên làm lệch ý tôi là tôi thể hiện sự khó chịu, không diễn được nữa. Trong khi nhân vật tôi và anh Tuyên đóng trong phim là yêu nhau thì ngoài đời phải có sự chia sẻ, tương tác tốt với nhau. Bây giờ tôi đã kiểm soát tốt hơn cảm xúc để nhập vai rồi.

hoang yen chibi: "chong phai kiem bang hoac nhieu tien hon toi" hinh 2
 

PV: Hoàng Yến Chibi có vẻ chững chạc hơn nhiều so với vẻ ngoài nhỏ bé và gương mặt baby?

Hoàng Yến Chibi: Rất nhiều người cũng nhận xét tôi như vậy. Mọi người thường thích cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Còn tôi đi làm xong chỉ thích về nhà nấu ăn hoặc gọi đồ về, không thích ra đường lê la phố xá. Đi chơi tôi cũng không khám phá, mà chỉ thích hưởng thụ, nghỉ ngơi. Tôi tự cảm thấy tính cách của mình già hơn tuổi, mặc dù vẫn còn non nớt và bị lừa nhiều lắm (cười).

PV: Sống với đám đông và ánh đèn sân khấu từ khi còn rất nhỏ, điều ấy đã mang lại cho chị những gì và lấy mất những gì?

Hoàng Yến Chibi: Đó là ngày hôm nay, như mọi người thấy, một Hoàng Yến Chibi rất trưởng thành. Tôi tự hào vì mình là người thành công nhất trong lớp cấp 2, cấp 3. Còn mất thì mất rất nhiều, tôi không có tuổi thơ. Những lúc các bạn đi tham quan, đi chơi, tôi học hát, học đàn, rồi sắp xếp thời gian học văn hoá và học nghệ thuật cũng đủ mệt. Song tôi đã có thể báo hiếu sớm cho ba mẹ, tôi lo được cho em, tôi kiếm được tiền, được gặp gỡ những người tôi hâm mộ, được sống với đam mê...

hoang yen chibi: "chong phai kiem bang hoac nhieu tien hon toi" hinh 3
 

PV: Chị có hài lòng với những gì mình đạt được ở tuổi 25?

Hoàng Yến Chibi: Có một thời gian, mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi thường hay vắt tay lên trán và nghĩ ngày mai không biết làm gì, không biết vui hay buồn. Làm việc nhiều quá, tôi không tìm được lối thoát cho bản thân. Tôi cứ mải miết chạy theo guồng quay, vì tất cả mọi việc đã lên lịch rồi.

Hồi tôi đóng phim kinh dị “Thất sơn tâm linh”, mọi người thấy tôi hoá trang bùn đất nhem nhuốc, nghĩ là khổ, nhưng thực ra rất sướng. 2 giờ sáng tôi dậy, ra makeup bắn tàn nhang rồi ngắm đồng lúa, hoàng hôn, con kênh, bến thuyền. Được ăn cơm ngày 3 bữa, quần áo thích gì mặc nấy, tắm nước mưa, thậm chí không có nhà vệ sinh. Thời gian đó đầu óc rất thoải mái, tôi còn sáng tác bài hát, viết được thơ, nhưng về đến Sài Gòn là …tịt luôn.

Bây giờ, tôi không cho phép mình buồn vu vơ nữa, biết bằng lòng với những gì mình có, lý giải được vì sao mình buồn và sống có phương pháp hơn.

PV: Thời gian gần đây thấy Hoàng Yến Chibi bắt đầu thay đổi sang phong cách gợi cảm?

Hoàng Yến Chibi: 25 tuổi rồi, đâu còn trẻ con nữa mà ngây ngô. Lớn rồi nên tôi cũng nghĩ mình thay đổi một tý. Sexy không có nghĩa là phải mặc áo hở, quần hở mà có thể trong giọng hát, thần thái.

“Đã trải qua cuộc sống đầu đường xó chợ nên rất quý trọng ngày hôm nay”

hoang yen chibi: "chong phai kiem bang hoac nhieu tien hon toi" hinh 4
Hoàng Yến Chibi có tuổi thơ gian khó.

PV: Hoàng Yến Chibi vào TP. HCM lập nghiệp cùng mẹ. Gần đây, bạn mới dọn ra ở riêng. Điều này có khiến mẹ bạn buồn không?

Hoàng Yến Chibi: Thực ra chỉ không ngủ chung thôi, chứ ngày nào cũng thấy mẹ, được mẹ đón đi làm. Chỉ là tôi muốn có một không gian riêng để mình thoải mái sáng tạo, thoải mái điên, không gây áp lực cho gia đình. Làm nghệ thuật rất mệt mỏi, có những hôm tôi đi đóng phim về, 2 tính cách hoà trộn, tôi không kiểm soát được mà gắt gỏng với mẹ. Bởi vậy, tôi ra ở riêng để bảo vệ tâm lý gia đình mình, có không gian riêng suy nghĩ công việc, cuộc sống.

PV: Bạn bảo 25 tuổi là lớn rồi, vậy bao giờ bạn sẽ kết hôn?

Hoàng Yến Chibi: Mẹ bảo tôi 30 tuổi hãy lấy chồng, còn tôi muốn năm sau là lấy rồi. Chứ muộn quá ai thèm lấy mình nữa. 26 tuổi mới đi tìm người yêu thì cũng khó. Tôi cảm thấy 27 tuổi mà chưa chồng, chưa con cứ thế nào ấy.  

PV: Khác với các nghệ sĩ trong showbiz, Hoàng Yến Chibi có vẻ sốt ruột chuyện lập gia đình?

Hoàng Yến Chibi: Tôi sốt ruột từ năm 18 tuổi. Ngày xưa, mẹ tôi cưới ba năm 17 tuổi. Tôi đến giờ trễ hơn mẹ 7 năm rồi, nên tính năm sau cưới là vừa. Tôi mong muốn thế nhưng cũng chưa biết sẽ lấy ai.  

PV: Chưa bao giờ thấy Hoàng Yến Chibi công khai người yêu?

Hoàng Yến Chibi: Tôi vẫn đang tìm hiểu nhưng chưa đến đâu hết. Nhiều người yêu 6, 7 năm còn chia tay, có người yêu vài tháng đã cưới. Còn tôi thú thật rất bận, lúc nào rảnh thì yêu, yêu xong thì cưới thôi. Vì hiện tại công việc của tôi mất rất nhiều thời gian, ngoài làm nghệ thuật tôi còn kinh doanh. Thời gian rảnh là nghĩ nếu doanh thu cái nhà này giảm thì phải marketing như thế nào, vai diễn bộ phim mới ra sao...

hoang yen chibi: "chong phai kiem bang hoac nhieu tien hon toi" hinh 5
Hoàng Yến không cần chồng đưa tiền cho mình.

PV: Nghe có vẻ Hoàng Yến Chibi đam mê kiếm tiền hơn yêu đương?

Hoàng Yến Chibi: Ai mà chả không thích tiền. Tôi đã trải qua cuộc sống đầu đường xó chợ rồi nên quý trọng ngày hôm nay lắm. Ngày nhỏ, tiền sữa của tôi là bác mua cho, nên tôi quý trọng đồng tiền lắm. Tôi nhớ mãi có lần mẹ đi có việc quên tiền, bèn bảo tôi ra xin cô một nghìn đồng. Tôi nhớ mãi cô ấy bảo: “Một nghìn đồng cũng không có mà đi xin”. Chuyện ấy khiến tôi nhớ mãi đến tận bây giờ, cho nên tôi chỉ cho bạn vay tiền thôi chứ không đi vay của ai cả.

PV: Bạn quý trọng đồng tiền, chắc hẳn bạn trai của Hoàng Yến Chibi phải là đại gia?

Hoàng Yến Chibi: Bạn trai thì tôi không chắc, nhưng chồng chắc chắn phải kiếm tiền bằng hoặc nhiều hơn tôi, nếu không rất dễ xảy ra xung đột gia đình. Chuyện ấy đã xảy ra trong gia đình tôi rồi, nên sau này tôi không muốn lặp lại với gia đình riêng của mình.

Bố mẹ và em trai tôi lo được, nên tôi chỉ cần chồng lo cho tôi. Tôi cũng không bắt buộc anh ấy phải đưa tiền cho tôi. Sở dĩ tôi yêu cầu chồng phải kiếm bằng hoặc hơn mình vì muốn 2 vợ chồng phải tôn trọng nhau, không muốn chồng tôi tự ti rồi xảy ra mâu thuẫn.

hoang yen chibi: "chong phai kiem bang hoac nhieu tien hon toi" hinh 6

PV: Hoàng Yến Chibi có sợ bị đánh giá là tham vọng không?

Hoàng Yến Chibi: Quen thì quen người không có tiền cũng được, nhưng trong những năm anh quen tôi rồi muốn lấy tôi, anh phải làm ra tiền. Còn không thì thôi. Đây là chuyện duy nhất tôi sống lý trí trong cuộc đời. Còn lại đều làm theo cảm xúc./.

VOV.VN -Bộ phim điện ảnh “Cuốc xe nửa đêm” sẽ chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/02/2020.
VOV.VN - Dàn diễn viên phim "Bí mật của gió" vừa thực hiện một bộ ảnh ngọt ngào nhân dịp Valentine.

0 nhận xét:

Post a Comment