Nghệ sĩ cải lương Nam Bắc hội ngộ trong “Chuyện tình Khau Vai” ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Saturday, July 11, 2020

Vở diễn nằm trong chương trình biểu diễn các tác phẩm chất lượng cao do Bộ VHTT&DL chỉ đạo nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

“Chuyện tình Khau Vai” được tác giả PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ phóng tác từ huyền tích về “Chợ tình Khau Vai” ở Hà Giang, nơi mà vào ngày 27 tháng 3 âm lịch hằng năm, những người từng yêu thương nhau nhưng không được nên duyên chồng vợ, với sự chấp thuận của cả cộng đồng, họ được quyền đến chợ tình tìm nhau để chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Vở diễn là tác phẩm sân khấu đặc sắc tạo được thiện cảm cho người xem với nhiều phiên bản khác nhau ở cả hai miền.

Nghệ sĩ Quế Trân và Quang Khải trong "Chuyện tình Khau Vai".

NSND Triệu Trung Kiên - Quyền Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam cho biết: “Hiện nay, sân khấu cải lương của cả hai miền Nam - Bắc đều đang gặp nhiều khó khăn. Đã có những câu hỏi về sự tồn vong của loại hình nghệ thuật sân khấu này được đặt ra. Trước tình hình đó, nghệ sĩ cải lương cả hai miền đã ý thức được sứ mệnh chung là bằng mọi cách đưa sân khấu cải lương vượt qua khủng hoảng.

Sự cộng hưởng sáng tạo đã mang lại những kết quả đáng mừng, “Chuyện tình Khau Vai” không những được khán giả yêu mến mà còn được trao giải Mai vàng 2019. Đây là một trong những tác phẩm sân khấu đặc sắc, đó là lý do chúng tôi muốn giới thiệu vở diễn với khán giả Hà Nội”.

NSƯT Quang Khải, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn thể nghiệm của Nhà hát Cải lương Việt Nam, người sẽ thể hiện vai chính Chàng Ba trong vở diễn cho biết: “Cá nhân tôi vô cùng hạnh phúc khi được diễn trở lại sau gần 5 tháng Nhà hát phải nghỉ bởi dịch Covid-19.

Lại càng phấn chấn khi được cùng với các đồng nghiệp phía Nam đứng trên một sân khấu lý tưởng như Nhà hát Lớn Hà Nội và diễn một vở mà mình tâm đắc. Nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam đã khởi động tập vở cả tháng nay và chỉ chờ đến 9/7, các đồng nghiệp phía Nam sẽ ra khớp nối cùng nhau”.

Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ Cải lương TPHCM như: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quế Trân, Võ Minh Lâm và Hà Như.

Được biết, sau hai đêm diễn Chuyện tình Khau Vai, Nhà hát Cải lương Việt Nam  sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả các tác phẩm chất lượng cao như: Sóng ngầm, Bên ánh Sao Khuê, Chiếc áo Thiên Nga, Người đi tìm minh chủ, Vì sao lạc xứ.../.

0 nhận xét:

Post a Comment