Phương Thanh và loạt sao Việt có chia sẻ gây bão về chuyện "bán thân" trong showbiz ~ Trường Dạy Cắt Tóc

Wednesday, March 16, 2022

Còn nhớ cách đây hơn một thập kỷ, Trang Trần từng khiến showbiz dậy sóng vì "lỡ miệng" khui chuyện "chân dài bán thân". Mới đây, Phương Thanh một lần nữa khiến câu chuyện dậy sóng bằng phát ngôn về góc khuất làng giải trí. 

Ca sĩ Phương Thanh

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Phương Thanh khẳng định chuyện về bán thân của người nổi tiếng: "Thật là nhục, phải nói là nhục lắm. Nhục là bởi người nổi tiếng được công chúng yêu mến bằng tài năng và sự cống hiến chứ không phải vì nhan sắc.

Phương Thanh và loạt sao Việt có chia sẻ gây bão về chuyện "bán thân" trong showbiz - Ảnh 1.

Nữ ca sĩ Phương Thanh. (Ảnh: FBNV)

Trong khi những cô người mẫu, hoa hậu có thanh sắc mới được đại diện cho chị em phụ nữ, như thế mới gọi là hoa hậu, người mẫu nhưng họ lại khiến từ nghệ sĩ bị coi "rẻ" hơn khi được nhắc đến. Tôi không trách người bán dâm, cũng không trách người lên tiếng, hay tố chuyện bán dâm, nhưng xin đừng để công chúng nói chúng tôi là loại xướng ca vô loài".

Phóng viên Dân Việt đã liên hệ với ca sĩ Phương Thanh nhưng chị hẹn sau chuyến công tác dài ngày trở về chị sẽ chia sẻ với độc giả của báo.

Năm 2015, Phương Thanh cũng từng bất ngờ chia sẻ quan niệm của mình về chuyện nhạy cảm này và cho rằng những ai đang "hành nghề" thì nên dừng lại bởi "gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy". Chị Chanh đưa ra sự khác biệt giữa những người làm nghệ thuật chân chính với việc mượn danh tiếng của nghệ thuật để làm... "gái gọi" cao cấp.

"Người ta nói người làm nghệ thuật là phải có tài (trong phúc có). Người giàu có thì phải có nhiều tiền (do phúc tạo). Người quyền lực thì phải có phúc tướng. Cao nhân phải có trí tuệ, tài năng phúc tướng. Con người muốn có danh vọng địa vị quyền lực cao. Bắt buộc phải có phúc tướng hơn người", Phương Thanh bày tỏ.

Gần đây nhất, trong bài phỏng vấn với Thanh Niên, Phương Thanh cho biết, những người làm nghề thực thụ rất giữ gìn hai chữ "nghệ sĩ" vì ý nghĩa còn lớn hơn cả từ "ngôi sao". Với cô, hai từ nghệ sĩ phải đi liền với việc nghiệp thiện lương cả đời. Phương Thanh nhắn nhủ đến những người không làm nghề mà lạm dụng hai chữ "nghệ sĩ" rằng hãy tha cho các nghệ sĩ chân chính để "chúng tôi còn làm nghề".

Phương Thanh chia sẻ: "Các bạn vào quậy phá nhiều quá, khiến sự danh giá của nghệ sĩ bị mất đi và đã đến lúc chúng tôi phải đứng lên bảo vệ hai chữ "nghệ sĩ". Đi vào làm gái rồi lâu lâu đăng lên nhận là nghệ sĩ, điều đó làm chúng tôi mang tiếng lắm. Nghệ sĩ không ai đi làm gái hay đi khách cả, không ai vơ vét tiền kiểu đó. Nói thật, những dòng trạng thái của tôi, những nghệ sĩ thực thụ rất thích bởi vì họ muốn nói nhưng lại không chịu được áp lực".

Siêu mẫu Hà Anh

Chia sẻ quan điểm về vấn đề nhạy cảm này, siêu mẫu Hà Anh từng thẳng thắn bày tỏ cô không đồng tình với việc cảm thông, thương xót với những cô gái chọn nghề "buôn phấn bán hương". Nữ siêu mẫu cho rằng, dù đắt hay rẻ thì cũng vẫn là bán thân và không phải ai hành nghề mại dâm cũng đáng thương và do hoàn cảnh ép buộc. 

Phương Thanh và loạt sao Việt có chia sẻ gây bão về chuyện "bán thân" trong showbiz - Ảnh 2.

Siêu mẫu Hà Anh. (Ảnh: FBNV)

"Khi họ sung sướng nằm nhà penthouse chúng ta cũng có được hưởng chung không mà ai khiến chúng ta giờ tỏ ra thông cảm thương xót", Hà Anh viết. Tuy nhiên, vị HLV "Quý ông hoàn mỹ" cho biết, bản thân chưa bao giờ lên án những cô gái chấp nhận cặp bồ vì tiền, thậm chí bán thân vì đó là lựa chọn của mỗi người. Và nếu như bị pháp luật phán xét thì họ cũng chính là người phải gánh hậu quả.

"Lên Facebook tỏ ra thương cảm họ để chứng tỏ mình là người bao dung, cao đẹp và có đầu óc thật hiện đại, cởi mở thì tôi cũng không. Bởi khi một nghề nghiệp được lựa chọn bởi cá nhân đó thì những tủi nhục hay vinh quang của họ, chẳng ai khác ngoài họ sẽ gánh hay hưởng tương tự. Khi họ sung sướng nằm nhà penthouse chúng ta cũng có được hưởng chung không mà ai khiến chúng ta giờ tỏ ra thông cảm thương xót?", Hà Anh từng nói.

"Bao nhiêu câu hỏi đó là do tự chúng ta phải tìm câu trả lời, không liên quan đến việc xã hội giờ trả tiền cho công việc bán dâm là bao nhiêu. Việc bán dâm là tủi nhục hay bình thường", Hà Anh nhấn mạnh.

Người mẫu Trang Trần

Là một người mẫu tên tuổi của làng thời trang Việt, năm 2010 Trang Trần từng gây "bão" chia sẻ: "Tôi đi vào bar, rất nhiều cô gái chân dài, đẹp lộng lẫy, họ ve vãn đàn ông và rồi đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Tôi hỏi những người phục vụ, họ nói mấy cô đó là người mẫu. 

Tôi là người cực kỳ lăn lộn với nghề, có bất cứ người mẫu nào mới tôi đều biết mặt biết tên, vậy mà tôi không tài nào nhận ra họ. Có rất nhiều người mẫu, chắc họ cũng có làm người mẫu, nhưng làm người mẫu ở những sân khấu nào đó hoặc một năm đi diễn một lần cho các chương trình giao lưu, rồi cũng tự o bế mình làm người mẫu. Để đi cặp với đại gia. Nói trắng ra là đi làm gái bán dâm".

Phương Thanh và loạt sao Việt có chia sẻ gây bão về chuyện "bán thân" trong showbiz - Ảnh 3.

Cựu người mẫu Trang Trần. (Ảnh: FBNV)

Thời điểm đó chân dài này từng gặp không ít thị phi, chỉ trích "ném đá". Thậm chí, siêu mẫu Xuân Lan còn không xem Trang Trần là đồng nghiệp vì phát ngôn này. Tuy nhiên, liên tiếp những đường dây bán dâm bị phanh phui, câu nói của Trang Trần được "đào lại". 

Vào năm 2020, chia sẻ lại về vấn đề trên, Trang Trần cho biết: "10 năm trước, nhiều anh chị trong showbiz chửi tôi thậm tệ là PR tên tuổi để có chỗ đứng. Nhưng xin lỗi nha, tôi không cần. 

Còn với mấy cô suốt ngày khoe khoang giàu có, đầu tư chứng khoán, bất động sản rồi dựng lên một tượng đài để hợp thức hóa mọi chuyện... thì bớt bớt lại nha. Đừng cho thấy mình là "rich kid" hay gia đình có điều kiện khi được một vài anh bao nuôi, nên kín kẽ một chút kẻo khi bại lộ thì không bị ghét".

Diễn viên Phương Oanh

Phương Oanh là một trong những diễn viên nữ từng thừa nhận bị công kích trên trang cá nhân về chuyện nhạy cảm. Nữ diễn viên từng chia sẻ về việc cô cũng như nhiều nghệ sĩ khác, dù đang chăm chỉ lao động nghệ thuật nhưng bị đánh đồng với một số người lợi dụng tên tuổi trong showbiz để làm những việc sai trái.

Phương Thanh và loạt sao Việt có chia sẻ gây bão về chuyện "bán thân" trong showbiz - Ảnh 4.

Nữ diễn viên Phương Oanh. (Ảnh: FBNV)

Nữ diễn viên từng lý giải vì nhiều người cho rằng với cương vị hiện tại của cô là sao nữ có nhan sắc, lại độc thân, lại luôn biết tận hưởng cuộc sống nên vô hình trung bị vướng vào thị phi: "Tôi rất bức xúc vì những "con sâu" đó làm ảnh hưởng đến những người hoạt động showbiz khác. Những người đó có tư duy xấu xa, cố gắng gắn cho mình cái mác cô là người mẫu, cô là diễn viên để đạt mục đích của họ.

Họ khổ không chịu được, đóng phim một chút thì kêu khổ, không cố gắng mà chỉ thích hưởng thụ nhưng vẫn cố vẽ cho mình 1 cái danh. Bằng cách nào? Bằng tiền hoặc nhờ mối quan hệ. Và đem danh đi làm những việc không hay. Có người bị phanh phui người không bị. Nhưng những "con sâu" đó làm ảnh hưởng cả "nồi canh".

NTK Đỗ Long

Vốn là một NTK có tiếng trong giới thời trang, Đỗ Long từng đồng hành cùng nhiều chân dài Việt Nam. Anh cũng là người từng có phát ngôn gây chú ý, ít nhiều "bóng gió" chuyện chân dài Việt "đi khách" để có cuộc sống xa hoa.

Trong một bài phỏng vấn, Đỗ Long nói: "Thấy có một số người ngay cả bản thân mình và những gì mình có hiện nay cũng do bạn trai mình mang lại mà lên báo mạng, lên facebook nói như đúng rồi, tỏ vẻ hơn người khác và dìm hàng người ta một cách quá đáng thấy cũng bức xúc quá. Nói thật cho các bạn biết: Xe các bạn đi hiện nay, nhà các bạn có hiện nay mình thừa sức biết thiếu gia - đại gia nào mua cho các bạn.

Phương Thanh và loạt sao Việt có chia sẻ gây bão về chuyện "bán thân" trong showbiz - Ảnh 5.

NTK Đỗ Long. (Ảnh: FBNV)

Thậm chí, giá đi khách ở Việt Nam của bạn là bao nhiêu, nước ngoài là bao nhiêu, bao gồm luôn make up để người ta khỏi nghi ngờ là bao nhiêu mình cũng biết hết vì giới showbiz này nhỏ lắm. Vậy nên đừng lên giọng dạy đời và hạ thấp danh dự con người ta như vậy.

Đừng để mình nêu đích danh thì khỏi làm nghề nữa nhé. Còn đối với những người 20 mấy 30 tuổi đời mà còn ăn bám gia đình, không lo cho gia đình được cái gì cũng huênh hoang tỏ vẻ hơn người thì nên coi lại mình đi".

0 nhận xét:

Post a Comment